Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok là gì?

Trong quá trình tìm hiểu về chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok là những khái niệm rất thường gặp. Với cùng chức năng nhưng có sự khác biệt cơ bản về bản chất. Nhiều người vẫn thường nhầm giữa 2 cách gọi này. Trong bài viết hôm nay, inick.vn sẽ làm sẽ cách hiểu về các thuật ngữ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Hiểu thế nào về tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok

Nếu là người làm việc lâu năm trong lĩnh vực chạy quảng cáo cho Tiktok. Hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với cách gọi tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều nhà sáng tạo khi có nhu cầu quảng bá kênh lại thường nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ này. Vì vậy, để có thể sử dung đúng trong mỗi trường hợp, trước tiên bạn cần hiểu rõ về khái niệm.

Tài khoản Tiktok cá nhân là gì?

tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok
Tài khoản cá nhân phải chủ động từ A đến Z.

Tài khoản Tiktok cá nhân (tài khoản Tiktok Ads) là tài khoản được tạo lập bởi chính chủ cá nhân. Trong đó, người dùng sẽ tự chạy quảng cáo Tiktok, tự mình quản lý các vấn đề liên quan đến hoạt động Ads, tự nạp tiền và đồng thời tự liên hệ với công cụ hỗ trợ kênh của mình.

Tài khoản Tiktok doanh nghiệp là gì?

tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok
Tài khoản tiktok doanh nghiệp được hỗ trợ trong quá trình chạy.

Tài khoản Tiktok doanh nghiệp (tài khoản Tiktok Agency) là tài khoản mà Tiktok cung cấp cho các công ty truyền thông, quảng cáo để phục vụ cho nhu cầu chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, chủ shop. Đây là tài khoản cấp trên của Tiktok Ads, thường thực hiện các việc như: lên kế hoạch ý tưởng quảng cáo, nạp tiền, vận hành tối ưu. Một khi các chiến dịch quảng cáo xảy ra các vấn đề về chính sách thì tài khoản Tiktok Agency sẽ đóng vai trò như cầu nối để đàm phán với Tiktok.

Nên để tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok?

Trong quá trình vận hành các chiến dịch quảng cáo trên tiktok. Một câu hỏi được đặt ra là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok đâu mới là sự lựa chọn tối ưu. Để bạn hiểu rõ hơn về điều này, dưới đây là phép so sánh chi tiết, cụ thể:

Tài khoản tiktok cá nhân

tai khoan ca nhan va tai khoan doanh nghiep tiktok a
Tiktok Ads đôi khi có thể gặp các lỗi và khó được hỗ trợ nhanh chóng.

– Lập tài khoản: mọi người đều có thể tự mình lập tài khoản Tiktok Ads khá đơn giản. Tuy nhiên, đôi khi tài khoản này sẽ gặp phải một vài vấn đề như: nhà mạng chặn, xác nhận tài khoản không thành công vì địa chỉ không rõ ràng,….

– Nạp tiền: quá trình này đơn giản bởi người dùng chỉ cần có thẻ visa có tiền là đủ. Bạn có thể nạp trước và tiêu tiền sau và nạp ở bất kì lúc nào.

– Mức độ ổn định và duyệt quảng cáo: thông thường, Tiktok Ads sẽ được duyệt từ thứ 2 đến thứ 6. Trường hợp bạn lên quảng cáo vào thứ 6 thì đa số sẽ phải chờ duyệt vào thứ 2. Mặc dù vậy, quá trình chạy quảng cáo của Tiktok Ads dễ gặp trục trặc và khó kiểm soát chi phí hơn so với Tiktok Agency.

– Sự hỗ trợ: hiện nay, kênh duy nhất hỗ trợ tài khoản Tiktok ads là kênh tạo yêu cầu thường được trả lời trong khoảng 12 giờ đến 24 giờ bằng tiếng anh.

=> Vì vậy, qua những đánh giá về các yếu tố trên về tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok. Tài khoản tiktok cá nhân thường thích hợp với: người đã có sẵn kinh nghiệm chạy Ads trên các nền tảng khác, người có ngân sách chạy quảng cáo thấp khởi điểm thấp ( < 100$) hoặc những người muốn tự quản lý để tự do đổi ngân sách, target, hay linh hoạt tắt mở chiến dịch,…

Tiktok Agency

tai khoan ca nhan va tai khoan doanh nghiep tiktok c
Tiktok Agency lại được hỗ trợ trực tiếp.

Khi phân biệt tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok, Tiktok Agency là lựa chọn của nhiều người. Điều này xuất phát bởi các yếu tố:

– Lập tài khoản tại Tiktok Agency bắt buộc phải thông qua các Agency ở Việt Nam.

– Nạp tiền tài khoản Ads Tiktok Agency: tương đối phức tạp bởi cần có sự hỗ trợ từ phía các Agency. Việc này mất tầm 4 đến 24 giờ và thường không làm vào cuối tuần.

– Mức độ ổn định và duyệt quảng cáo: tài khoản Tiktok Agency được ưu tiên hơn về tiết kiệm kinh phí chạy Ads. Đặc biệt, Tiktok Agency sẽ được cung cấp thêm quảng cáo Profile giúp thu hút khách hàng về landing page, hỗ trợ điều hướng khách hàng đến profile của Tiktok để tương tác.

– Sự hỗ trợ: có sự hỗ trợ trực tiếp từ các nhân viên Tiktok Việt Nam nên mọi hoạt động nhanh gon hơn.

=> Tài khoản Tiktok Agency thích hợp với những đối tượng: chủ cửa hàng hay chủ doanh nghiệp không có nhiều hiểu biết về chạy quảng cáo hoặc các chủ shop muốn thuê bộ phận chạy Ads để để giảm bớt khối lượng công việc.

Tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok nên lựa chọn nào?

tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok
Tùy theo từng trường hợp nên cân nhắc giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok.

Từ những phân tích về tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok. Có thể thấy, tài khoản tiktok nào cũng quảng cáo được. Tuy nhiên đối với người mới bắt đầu, lựa chọn tối ưu nhất là bạn nên chạy Tiktok Ads cá nhân để học và dần nâng cao kỹ năng. Việc chạy TikTok Ads được đánh giá là theo kịp xu hướng chạy bằng video đang rất được ưa chuộng.

Trong trường hợp bạn không nhận được sự hỗ trợ từ những người đã có kinh nghiệm thì Tiktok Agency là lựa chọn có tính ưu Việt hơn. Việc thuê chạy quảng cáo TikTok thông qua 1 đơn vị Agency uy tín sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả của chiến dịch truyền thông, quảng bá.

Tổng kết

Hi vọng rằng với những thông tin phân tích về tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp tiktok sẽ mang lại cho bạn nhiều tham khảo. Tùy thuộc vào nhu cầu và xuất phát điểm ban đầu mà người dùng nên cân nhắc để có quyết định dùng loại tài khoản sao cho phù hợp.

4.7/5 - (499 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *